LỄ HỘI MIỀN TÂY NAM BỘ





Mỗi năm đến ngày 14,15 của tháng 10 âm lịch, người dân Khmer Nam Bộ bắt đầu tổ chức ngày lễ hội  Ok Om Bok ( Cúng Trăng) nổi tiếng tại vùng miền sông nước miền tây (Tours to Mekong Delta )

Đây là lễ hội lớn nhất của đồng bào người Khmer nơi đây,(Amazing Mekong 2 Days ) Lễ hội diễn ra với ý nghĩa cầu mong một năm mưa gió thuậ hòa, công việc và mùa màng bộ thu, người dân được vui vẻ và hạnh phúc.  
Với đồng bào Khmer, (Tours to Mekong Delta )  mặt trăng được coi là một thần phù hộ cho dân làng nơi đây, là thần linh trực tiếp bảo về mùa màng, đem lại mưa thuận gió hòa, làm ăn tốt đẹp. 
Chính vì vậy, cứ tới những ngày này, mọi người đều tham gia vào lễ hội Ok Om Bok. (Mekong delta tour 2 days 1 night ) Ở Miền Tây Nam Bộ, dân tộc người Khmer tập trung đông ở hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, chính vì vậy đây là hai nơi tổ chức lễ hội lớn nhất cả vùng miền.( Mekong Delta region)

Việc cúng trăng được chuẩn bị và hoàn tất khi trên bàn có đầy đủ những loại đồ cúng như: cốm. khoai lang, bánh , kẹo, mâm trái cây, và dùng nhiều hoa màu khác để cúng. (Mekong River Delta Tour)


Ngoài ra, khi đến mùa lễ hội, người dân nơi đây sẽ dựng cổng bằng tre hoặc  là cổng bằng trúc. (MEKONG DELTA TOUR 3 DAYS 2 NIGHTS) Với tre trúc là hai trụ đứng, xung quanh được người dân trang trí bằng những bông hoa.. Ở trên chiếc cổng còn được giăng một dây trầu với 12 lá được uống thành vòng tròn mang ý nghĩa cho mười hai tháng của năm. Đồng thời còn treo 7 trái cau vào một dây có ý nghĩa là  tượng trưng cho bảy ngày của tuần.. Khi chiếc cổng được hoàn thành, người dân sẽ đặt các vật cúng của ngày lễ phia dưới chiếc cổng . Mekong Delta Tour - Ha Tien  - Pirate Islands 
  Sau khi mọi việc trong khâu chuẩn bị đã xong thì vào đêm 14 và 15 thì người dân sẽ bắt đầu tập trung tại chùa hoặc tại nhà và nhìn về mặt trăng để bắt đầu làm lễ. (Special Mekong Delta Tours)



Khi lễ cúng bắt đầu kết thúc thì cũng là khi lễ hội bắt đầu. (Mekong delta tour 2 days 1 night from Saigon) .Với những nghi lễ mang đậm văn hóa truyền thống và những hoạt động hội giàu bản sắc của đồng bào Khmer miền Tây Nam Bộ, Mùa Ok Om Bok chắc chắn sẽ thu hút đông đảo bà con người Khmer, du khách trong nước và quốc tế tham dự.  (Mekong River Delta Tour)

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts