DU LỊCH KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ TRÀ VINH

Những Cảnh Đẹp Non Nước Của Thành Phố Trà Vinh

Trà Vinh là tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam. Trung tâm tỉnh lỵ là thành phố Trà Vinh, nằm trên Quốc lộ 53, cách Thành phố Hồ Chí Minh gần 200 km và cách thành phố Cần Thơ 100 km.

Ngoài những miệt vườn sông nước sum xuê cây trái, cồn nổi ven biển... Trà Vinh còn nổi bật nhờ bản sắc văn hóa phong phú, kết hợp từ 3 dân tộc Kinh, Khơ Me và Hoa.
Đến đây, du khách có thể tìm đến tham quan, chụp ảnh thưởng ngoạn khung cảnh tại Ao Bà Om, Biển Ba Động hay khu du lịch sinh thái Rừng Đước và đặc biệt là đến tham quan Chùa Hang…ngôi chùa đẹp nhất ở Trà Vinh, Cách Tp khoảng 5km đi xe





Bên cạnh các điểm tham quan nổi bật trên, đến nơi đây du khách còn có thể đến thăm Chùa Âng, Chùa Cò, Chùa Vàm Rây....
Trà Vinh là một trong những tỉnh thành tại khu vực đồng bằng sông cửu long có nhiều bài biển đẹp với đường bờ biển dài hơn 65 kilomet. Thành phố này được xung quanh được hai con sông Tiền và sông Hâu ôm lấy,phí bên trái là núi cao, phía bên phải là biển rộng- một khung cảnh như bức tranh thủy mặc với rừng vàng biển bạc.
Bãi biển ở Trà Vinh hầu như nằm ven xung quanh những cồn, cù lao , rừng bần, rừng đước . Ở Trà Vinh có Cồn Nghêu, khung cảnh này không phải dễ dàn được chiêm ngưỡng, cồn ngêu chỉ được bày ra trước mắt du khách khi thủy triều bắt đầu rút-  nó chính là cảnh quan đẹp đẽ và hùng vĩ nhất mà bà mẹ thiên nhiên để lại cho vùng đất này.
Đến đây, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp đối lập nhau mà thiên nhiên Vĩnh Long mang lại cho duy khách, đem đến cái nhìn thoải mái hơn và nhẹ nhàng hơn khi du lịch đến nơi này. Sự đối lập giữa nét đẹp hoang vu  của những cồn ( Cồn Nghêu, Cồn Bân) với sự trừ phú và xanh tươi của những vườn cây ăn trái đã mang lại nhiều sự bất ngờ cho du khách
Đến miền non nước hữu tình, du khách sẽ được rong rủi suốt trên bóng mát rừng cây tìm hiểu về con người mộc mạc nơi đây. Rừng - biển đan xen nhau, nối tiếp nhau. Phía xa xa  là những làng chài nằm khuất ở những tán rừng ngun ngút tầm mắt.
Tuy nhiên đến với Trà Vinh du khách không chỉ được tham quan các biển và những cù lao. Đến nơi đây , quý khách sẽ được hướng dẫn đến tham quan Ao Bà Om ở huyện Châu Thành -  một quan nổi tiếng ở Trà Vinh. Các chùa Khmer tại đây: Chùa Dơi, Chùa Cò, Chùa Hang, Chùa SomRong Ek cũng là một trong những nơi nổi tiếng, thể hiện rõ bản sắc văn hóa đặc trưng nơi đây . Du khách cũng có thể tìm đến tham quan đền thờ Hồ Chí Minh cách trung tâm thị xã Trà Vinh 5 kilomet  được xây dựng vào những năm 1970 của thế kỉ trước với rất nhiều những hiện vật có liên quan đến Bác Hồ .


Ngoài ra Trà Vinh cũng rất nổi tiếng với nhiều đặc sản trái cây như dừa sáp ở Cầu Kè, cho nên nhiều người cũng ví Trà Vinh như “ Một vương quốc dừa sáp” ở ĐBSCL. Ngoài ra đến đây du khách cũng được tìm hiểu về  trái quách một loại trái cây to gần bằng trái dừa, thơm ngon, được rất nhiều bà con Khmer trồng và thu hoạch.
Du khách khi đến tham quan Trà Vinh trong thì nên lựa chọn chuyến đi của mình vào  những dịp lễ hội lớn tại nơi này:  lễ hội Ok om bok (lễ hội cúng trăng), tổ chức vào 15/10 Âm , lễ hội Đôn ta vào ngày 15/8 Âm , lễ hội Chol Chnam Thmây (lễ vào năm mới của đồng bào Khmer vào giữa tháng 4 Âm


More Ìnormatiom about Tour 

Du lịch campuchia lễ giổ tổ hùng vương
tour campuchia lễ 30/4
Du lịch miền tây lễ 30/4 

Du lịch miền tây 10/3 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts