Thưởng thức những món ăn dân dã khi đến du lịch Bình Ba

Không biết các bạn đã bao giờ được thưởng thức món bánh căn hải sản kèm cá cơm hay món bánh tráng nướng mắm ruốc chưa. Nếu có dịp du lịch Bình Ba thì đây chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt này.
Có thể nói rằng Du lịch Bình Ba đang là một từ khóa tìm kiếm của rất nhiều bạn trẻ, là một địa điểm du lịch mới nổi nhưng thú hút rất nhiều du khách tới đây thăm quan bởi nét đẹp hoang sơ và độc đáo của hòn đảo này. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp mà nhiều người nói đến, được hòa mình vào trong làn nước mát lạnh của mây trời, được lắng nghe tiến sóng biển rì rào và đặc biệt hơn chính là được thưởng thức những món ăn của vùng biển đảo xinh đẹp này. Ngoài những món hải sản đã làm nên tên tuổi của Bình Ba như tôm hùm, mực một nắng, cua , ốc... nới đây còn là thiên đường của những món ăn vặt đậm chất Bình Ba. Những món ăn vặt nơi đây không khác như những vùng miền khác, nhưng khi được thưởng thức tại Bình Ba chắc chắc bạn sẽ cảm giác hương vị nơi đây không giống như mình đã ăn trên đất liền mà đó lại là hương vị rất riêng tại vùng biển đảo này.  

Bánh Căn hải sản 


Sau khoảng thời gian dài ngồi trên xe để ra đến hòn đảo xinh đẹp nằm trong Vịnh Cam Ranh. Bước chân lên đảo hương vị gió biển hòa cùng với vị thơm của món bánh căn sẽ làm du khách quên đi cái mệt mỏi ban đầu. Mùi thơm của món bánh căn xộc vào mũi làm cho bất cứ ai đi ngang qua cũng muốn ghé lại thưởng thức món ăn. Nơi đây còn rất nhiều mòn hải sản ngon đang đợi chờ du khách đến thưởng thức nhưng chắc chắc rằng thời gian ngồi lại để thưởng thức món bảnh căn này sẽ không hề lãng phí. 


Món bánh căn nơi đây rất đông du khách tìm đến để thưởng thức, chính vì vậy nếu chậm trễ rất có thể du khách sẽ không có cơ hội thưởng thức mà phải chờ đến hôm sau. Bột được đổ vào khuôn rồi thêm tôm mực và cả cá cơm rắc thêm một tí hành lên , ăn kèm với đu đủ sợi. Những cái bánh căn chín vàng được bỏ ra dĩa , sắp ngay ngắn với những loại hải sản khác nhau cùng với một chén nước chấm pha loãng sẽ không làm du khách cảm thấy thất vọng. Món ăn được thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. 

Thật ra, món bánh căn hải sản này không phải là một món ăn lạ đối với nhiều người. Trên thành phố cũng có những chỗ bán món ăn này. Nhưng món bánh căn được bày bán tại Bình Ba lại có hương vị rất khác so với những vùng miền khác. Cùng một loại bột, cùng những loại hải sản thân quen nhưng không biết vì lí do gì mà món ăn ở đây lại mang đến cho du khách một hương vị rất khác. 


Không giống như bánh căn tại Nha Trang hay Đà Lạt. Bánh nơi đây vị ngọt và mềm hơn rất nhiều. Khác ở những vùng khác, món bánh căn tại Bình Ba ngoài hải sản quen thuộc như tôm, mực, trứng thì còn có thêm cá cơm. Những con cá cơm được bắt tại vùng biển này sau khi được ướp qua một chút mắm và tiêu cùng với hành lá để làm giảm đi mùi tanh nồng của cá sẽ được bỏ vào những phần phột bánh căn trên khuôn để cho ra đời một loại bánh căn hải sản cá cơm vô cùng đặc sắc. 

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Món bánh tráng nướng là một trong những món ăn vật nổi tiếng nhất tại Sài Gòn. Đến Bình Ba, có nhiều người từng nghĩ rằng trên hòn đảo xinh đẹp này còn có rất nhiều món ăn khác để mình thưởng thức, món bánh tráng nướng này đã được ăn rất nhiều nên đến Bình Ba không cần phải thưởng thức thử vì hương vị sẽ không khác trên đất liền là mấy. Nhưng các bạn hãy một lần thưởng thức món bánh tráng nướng Bình Ba để có thể biết xem tại sao món ăn này lại là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất hòn đảo hoang sơ nơi đây.
Bánh tráng dùng để nướng thật ra cũng là loại bánh tráng mè như bao nơi khác. Phía trên được thoa đều một ít hành lá xắt nhỏ và bắt lên bếp than. Khác với Sài Gòn, bánh nơi đây chỉ bỏ 1/4 quả trứng gà chứ không hề bỏ hết và sau đó người bán hàng lại quết lên bánh một muỗng mắm ruốc Bình Ba chính hiệu và cũng với một muỗng nước mắm... Đây là một cách chế biến khác hoàn toàn với những nơi khác trên Sài Gòn, chính vì vậy mà món bánh tráng nướng này lại mang hương vị đặc trưng ngon đến không ngờ.
Mùi thơm của mắm được nướng trên bếp than hồng lan tỏa khắp mọi nơi. Chắc chắc du khách sẽ được thưởng thức một món ăn dân dã phổ biến khắp mọi nơi một cách hoàn toàn khác biệt. Du khách sẽ không khó đển tìm thấy những nơi bán bánh tráng nướng mắm tôm khi lên đảo vì hầu như khắp hòn đảo đều có người bày bán món ăn này. 

Những món ăn khác ở chợ Bình Ba


Trên hòn đảo Bình Ba chỉ có một chợ duy nhất, nơi đây chính là địa điểm tập trung tất cả các loại thức ăn trên toàn đảo. Đến đây du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món tôm chiên , chuối nướng, ngoài ra những chợ cũng là nơi buôn bán những loại hải sản tươi ngon như tôm sú, mực tươi,... Giá những loại món ăn tại đây cũng không hề mắc như những địa điểm du lịch khác nên du khách sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm và thưởng thức những món ăn đậm chất dân dã cho đến những món ăn đặc trưng trên đảo. 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 

You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Vé máy bay đi giá rẻ đi du lịch trong và ngoài nước được Cánh Chim Việt cập nhật tại http://www.canhchimviet.com.vn
    Một phương phán đi du lịch bình ba tiết kiệm chi phí nhé!

    Trả lờiXóa

Popular Posts