Tháng 10 du lịch Đà Lạt ngắm sắc vàng hoa dã quỳ

Vào những ngày đầu tháng 10  và tháng 11 cuối năm, đây là thời gian hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi nơi trên cao nguyên Đà Lạt xinh đẹp và đầy gió. Nét đẹp của hoa dã quỳ đã trở thành một trong những điều thu hút nhiều bạn trẻ đến Du Lịch Đà Lạt vào khoảng thời gian này

Hoa dã quỳ là một loài hoa dại xinh đẹp, nở khắp nơi trên những vùng Tây Nguyên  và cùng cao tại miền Bắc. Tuy nhiên khi nhắc đến mùa hoa dã quỳ vàng rực rỡ ấn tượng nhiều người lại nghĩ ngay đến thành phố ngàn hoa  Đà Lạt, bởi vì đến đây du khách mới cảm nhận được hết sắc hoa vàng rực cả khung trời độc đáo và ấn tượng tại thành phố ngàn hoa. 

Khi hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ , đây chính là khoảng thời gian mà mùa mưa của năm kết thúc và là thời điểm nhiều du khách đến Đà Lạt du lịch để có thể tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp rực rỡ của loài hoa dại này. Khung cảnh Đà Lạt trở nên lãng mạn hơn rất nhiều khi mùa hoa bắt đầu nở. Hoa dã quỳ dại tương đối nhỏ nhưng vì mọc thành bụi nên khi chúng nở ra sẽ tạo nên một cảnh quang vàng rực cả một góc đường. Sắc vàng của hoa hòa cùng với những tia nắng le lói khi mùa mưa kết thúc tạo nên một khung cản vô cùng yên bình và nhẹ nhàng. Những khung cảnh này luôn là điểm đến dành cho nhiều cặp đôi bới nét lãng mạng của con đường hoa dã quỳ trên cao nguyên rực rỡ được ví như thiên đường lãng mạn tuyệt vời. 

Nếu đến Đà Lạt vào những tháng cuối năm, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những khung cảnh xinh đẹp của dàn hoa dã quỳ trên hai bên đường. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ngắm nhìn loài hoa này là và buổi sáng khi mà những tia nắng đầu đông len qua những áng mây nhạt nhòa chiếu xuống những tia nắng vàng dịu dàng và những hạt sương  đọng trên những nhành hoa xinh đẹp chưa tan biến. Đến Đà Lạt vào mùa này du khách sẽ bắt gặp loài hoa rực rỡ này ở khắp mọi nơi, từ những con đường ngay trung tâm thành phố đến những ngôi biệt thử nhỏ xinh xắn hay trên dọc các tuyến đường. Nếu muốn đắm chìm trong vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa, các bạn có thể thuê xe máy để chạy dọc theo các con đường để cùng khám phá những con đường mà loài hoa này mọc rực rỡ nhất.

Các cung đường lý tưởng “săn” hoa


Đà Lạt có nhiều con đường hoa dã quỳ mọc lên rất đẹp, đến đó du khách sẽ tìm được cho mình những bức hình xinh đẹp của loài hoa này. Có bốn cung đường xinh đẹp bạn nên chú ý đến khi đi đó là :
1. Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang: Cung đường này là cung đường rực rỡ hoa dã quỳ nhất vì hai bên đường đều phủ đầy sắc vào của hoa vào mùa hoa nở.

2. Cung đường Trại Mát- Cầu Đất nằm cách thành phố Đà Lạt hơn 30 kilomet cũng được xem là nơi có khung cảnh xinh đẹp ki dàn dã quỳ nở rộ bao phủ cả một khoảng ruộng bậc thang bao la. 
3. Cung đường Đà Lạt - Cầu Đất - Tu Tra.. đây là một cung đường vô cùng tuyệt vời dành cho các du khách nếu muốn có những trải nghiệm mới cho bản thân. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những thung lũng và những rừng thông nối tiếp nhau và xa xa đó là hình ảnh  những bụi hoa dã quỳ nở rực rỡ nhuộm vàng cả quả đồi. 

Một số điều lưu ý khi “săn” hoa


Khoảng thời gian tuyệt vời nhất đề ngắm nhìn nét đẹp của hoa và lưu lại những hình ảnh đáng nhớ đó là vào 9-10 giờ sáng và 3 đến 5 giờ chiều. Đây là lúc ánh sáng mặt trời dịu xuống làm cho khung cảnh xunh quanh trở nên hài hòa hơn.
Vào khoảng thời gian này, Đà Lạt tương đối lạnh nên du khách cần phải trang bị đầy đủ những vật dụng làm ấm như áo ấm, mũ len hay khăn choàng. Ngoài ra nơi đây cũng có rất nhiều muỗi nên bạn cần chuẩn bị kĩ những loại thuôc chống mũi để tránh bị bệnh
Những đoạn đường ngắm hoa tuy đẹp nhưng lại hết sức nguy hiểm, đặc biệt là khi nắng chiều dần tắt. Bạn nên cẩn thận khi bắt đầu cuộc hành trình và cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để đi về tránh tối muộn. Ngoài ra những chiếc áo phản quan cũng là một vật dụng cần thiết nếu bạn đi về khuya.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts