NHỮNG ĐIỀU ẤN TƯỢNG KHI ĐẾN MIỀN TÂY (Phần 1)


TÁM ĐIỀU TUYỆT VỜI KHI ĐẾN MIỀN TÂY DU LỊCH



Năm 2015 chính là một trong những năm mang nhiều sắc thái mới khi hiện nay vùng đất này đã được nhiều trang web du lịch trên thế giới bình chịn là một trong những điểm đến thú vị nhất trên thế.

Miền Tây Sông nước là một trong những mảnh đất có hệ thống kênh rạch và sông ngòi nằm chằng chịt và nhiều vườn cây ăn quả bao quanh, những cánh đồng lúa xanh mướt thẳng cánh cò bay. Nơi đây luôn là một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Chính bởi những điều đặc biệt và thú vị kể trên nên chúng ta không có gì phải ngạc nhiên khi một trong những trang du lịch nước ngoài ROUGH GUIDES và TRAVEL  AND LEISURE đã lựa chọn Miền tây sông nước là một trong top những điểm đáng đến nhất năm 2015 trên thế giới.

Theo trang Rough Guides có những điều ấn tượng và tuyệt vời khi du khách đến miền tây khám phá và du lịch:
1. Đất đai màu mỡ và trù phú



Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những mảnh đất có điều kiện tự nhiên: sông ngòi, đất đai màu mỡ, khí hậu ấm áp quanh năm. Miền Tây chính là một trong những vựa lúa lớn nhất cả nước và cũng là nơi xuất khẩu gạo nổi tiếng nhất Việt Nam. Với những ruộng lúa trải dài thăm thẳm, những vườn trái cây rộng lớn và trải dài là một trong những điểm thu hút người dân đến đây tham quan và ngắm cảnh.
Đến nơi đây, du khách có thể đến những khu vườn trái cây và tự tay hái chúng và thưởng thức ngay tại chỗ: Vườn trái cây Cái Bè, vườn trái cây Tân Quy, Chợ Lách... với nhiều loại trái cây nổi tiếng mang thương hiệu của vùng miền như vú sữa Vĩnh Kim, bưởi Năm Roi, xoài cát Hòa Lộc, cam sành Hậu Giang.....

2. Sông nước mênh mông, bát ngát



Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào sông nước. Họ di chuyển bằng đường thủy và buôn bán trên những chiếc ghe , thuyền san sá nhau. Với mộ mạng lưới sông ngòi dày đặc cũng đã tạo ra cho miền Tây một nét đặc trưng khác chính là những khu chợ nổi trên sông vào những lúc sáng sớm như chợ nổi Cái Răng, Cái Bè...
Du khách khi đến đây sẽ được mua những loại trái cây, hoa quả đặc sản miền tây tươi ngon và được trải nghiệm cảnh đi chợ trên sông cũng như nhìn thấy tận mắt cành buôn bán trên sông tấp nập và sôi động.
Người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu sống dựa vào sông nước. Xóm này nối xóm kia bằng đường thủy thay vì đường bộ. Hệ thống kênh rạch chằng chịt cũng tạo điều kiện cho sự ra đời của những phiên chợ nổi sinh động, đầy màu sắc chảy khắp các tỉnh miền Tây như Cái Răng, Phong Điền, Phụng Hiệp...
Đến đây, bạn không chỉ có dịp mang về nhiều loại cây trái, rau quả đặc sản mà còn được chứng kiến, lắng nghe những thanh âm đặc biệt của một chợ nổi trên sông vào lúc bình minh. Ngoài chọn lựa những đặc sản miền Tây, đến chợ nổi, bạn cũng có thể tấp vào những con thuyền nhỏ phục vụ như quán cà phê di động với những thức uống như cà phê đá hay bữa sáng đơn giản luôn là sự lựa chon tuyệt vời cho du khách.

Còn Tiếp .....
---------
CÁC BÀI LIÊN QUAN
  1. Về Miền Tây Tham Quan Nhà Cổ Bình Thủy
  2. Về Kiên Giang Cùng Du Lịch Đến Đảo Nam Du ( Phần 1)
  3. Tìm Hiểu Nét Đẹp Cần Thơ
  4. Du Lịch Đà Lạt ( Phần 1)
  5. Một Lần Đến Du Lịch Cần Thơ
  6. Đến Trà Vinh Tham Quan 3 Ngôi Chùa Nổi Tiếng
  7. Vẻ Đẹp Miền Tây Sông Nước
  8. Ao Bà Om Trong Mắt Du Khách Tham Quan
  9. Những Điểm Hấp Dẫn Miền Nam Việt Nam
  10. Du Lịch Miền Tây Giá Rẻ (Phần 1)
  11. Vẻ Đẹp Non Nước Miền Tây
  12. Vẻ Đẹp Xanh Biếc Của Rừng Tràm Trà Sư
  13. Về Miền Tây Thăm Cù Lao Thới Sơn
SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts