KHÁM PHÁ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI (PHẦN 1)

ĐỒNG THÁP MƯỜI VÀ VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM 
Vào mùa nước nổi , khi những con lũ tràn về thì sẽ kéo phù sa và nhiều loại thủy sản đã vẽ nên một khung ảnh thực sự ấn tượng và đặc sắc của một miền tây đầy màu mỡ.
Đồng Tháp Mười



Đồng Tháp Mười  cách Tp HCM khoảng 130km về hướng nam. Đến đây, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cánh đồng sen chạy dài tăm tắp lung linh dưới nắng trời. Du khách có thể lên ghe  ra giữa đồng sen để tận mắt cảm nhận rõ ràng nét đẹp của Đồng Tháp Mười.
(Mekong Delta 3 Days 2 Nights)

Vườn quốc gia Tràm Chim

Khu vườn quốc gia nằm tại Đồng Tháp, đây là nhà của hơn 130 loài chim quý sinh sống.Vườn Quốc Gia Tràm Chim ấn tượng nhất chính là vào mùa nước nổi đó chính là thời điểm mà rấ nhiều đàn chim từ phương xa bay về kiếm ăn. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đàn chim bay kiếm ăn trên cánh đồng nước trải đầy một màu vàng của hoa điên điển, rồi màu tím của hoa sung và đặc biệt chính là màu xanh của rừng tràm.
(Mekong Delta My Tho- Ben Tre 1 Day Tour )
Du khách đến tham quan Chàm Chim vào thời khắc cuối cùng của buổi chiều sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm vô cùng thú vị khi được đi sâu vào cánh rừng nguyên sinh mênh mông nước và được người dân nơi đây kể nghe nhiều sự tích vô cùng ấn tượng.



Hai bên sông của vườn quốc gia Tràm Chim có rất nhiều lúa ma ( người dân nơi đây còn gọi là lúa trời) đây là một trong những giống lúa nuôi sống người dân ở đây. Lúc này không phải do người dân trồng, mà là một giống lúa tự mọc. nước dân đến đâu thì lúa cao đến đó. Loại lúa này còn cho gạo ngon hơn rất nhiều so với những giống lúa khác.
(Mekong Delta Cai Be-Vinh Long 1 Days Tour)
Lúa ko có đơm bông, chỉ cần có ánh sáng thì sẽ rụng ngay, người dân muốn thu hoạch lúa chỉ có thể thu hoạch vào ban đêm. Lúa ma không thể gặt một lần như những loại lúa khác mà phải có thuyền chuyên dùng để gặt lúa, hạt nào chính thì rụng vào máng thuyền, không thì sẽ để lần sau. Chính vì vậy, đây là một loại giống lúa quý hiếm cho nên vườn quốc
gia chỉ đồng ý cho người dân gặt lúa khi đã đăng ký. Du khách nếu muốn một lần trải nghiệm vẫn có cơ hội và còn được nghe đàn ca tài tử từ người dân nơi đây.

CÁC BÀI LIÊN QUAN




SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts