THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG GIAI THOẠI

VỀ THĂM BẠC LIÊU


Thành phố Bạc Liêu (Mekong Delta Tour) là thành phố của tỉnh Bạc Liêu. Thành phố Bạc Liêu nằm ở phía Đông của tỉnh Bạc Liêu, nằm bên bờ rạch Bạc Liêu, cách biển 10 km và là trung tâm hành chính và đầu mối giao lưu trong và ngoài tỉnh và là vùng đất tham quan du lịch của miền tây Nam Bộ. Bạc Liêu cách TP HCM khoảng 290 km. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 5 tiếng. Bạn có thể đi bằng xe khách chất lượng cao. Đến Bạc Liêu, bạn cũng đừng quên tìm thưởng thức ba thức ăn đặc sản là bánh tằm bì, đuông chà là và bánh củ cải.

Ngôi nhà nổi tiếng của công Tử Bạc Liêu hay tham quan vườn nhãn , đặc biệt là chiêm ngưỡng những dãi muối tinh khiết chính là những nơi đến thu hút cho du khách tìm đến Bạc Liêu. 



Thành Phố Bạc Liêu là một trong những vùng đất phì nhiêu và màu mỡ của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đường bờ biển Bạc Liêu dài hơn 156km với nhiều cửa biển quan trọng ( Cái Cùng, Vĩnh Hậu) chính vì vậy Bạc Liêu luôn là nơi tập trung giao thương hàng hóa bậc nhất các tỉnh miền Tây.

Với giai thoại nổi tiếng nhất Lục tỉnh Nam Kỳ về chàng công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy , Bạc Liêu luôn là vùng đất mà mọi người tìm đến để tìm hiểu về chàng Công Tử Bạc Liêu cũng như tham quan về ngôi nhà của Công tử Bạc Liêu. 


Theo như lời kể truyền miệng của người dân xứ dừa thì thời đó không có một người công tử nào giàu có và tiêu tiền như nước và đọ lại sự giàu có của Hắc Công Tử. Có rất nhiều giai thoại về Hắc Công Tử, mà giai thoại nào cũng đều thể hiện được cho mọi người thấy cái giàu, cái ngông về con người của chàng công tử Bạc Liêu. ( Có giai thoại về việc công tử Bạc Liêu đi đến thăm ruộng của mình bằng máy bay hay giai thoại được dựng thành câu hát nổi tiếng : “ nghe danh công tử bạc lieu đốt tiền nấu trứng, tỏ ra mình giàu” ) 



Ngôi nhà cổ của Công Tử Bạc Liêu nay đã trở thành khách sạn Công Tử Bạc Liêu- nơi dừng chân cho khách tham quan. Căn nhà được thiết kế và xây dựng bởi một kiến trúc sư người pháp .


Ngoài điển tích về công tử Bạc Liêu, Thành Phố Bạc Liêu còn thu hút khách tham quan bởi hệ thống rừng ngập mặn tự nhiên. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào môi trường thiên nhiên, chiêm ngưỡng và khám phá những vườn chim và vườn nhãn cỗ tại nơi này. 


Đến tham quan vườn nhãn cổ, du khách sẽ được tự tay lựa chọn và hái những chùm nhãn tươi và thưởng thức ngay tại khu vườn. Với gió thổi nhè nhẹ, du khách còn được lắng nghe những giai điệu đờn ca tài tử. 

Ngoài ra, du khách còn được đến tham quan những cánh đồng muối - nét đặc trưng của tỉnh Bạc Liêu. Nơi đây hiện nay chính là một trong những vùng cung cấp muối lớn nhất cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long 


Những cánh đồng muốn được khoanh ra thành từng ô vuông nhỏ xếp thẳng tắp, kéo dài vô tận. những hạt muốn trắng xóa được xếp trong nhiều ô vuông. Biển của Bạc Liêu là một trong nhiều biển sạch của cả nước . chính vì vậy độ mặn của muối cao và người dân có thể thu hoạch nhanh .

Đến Bạc Liêu, du khách sẽ cảm nhận được cái hồn cũng như sự thân thiện chất phát của người dân nơi này. Nét văn hóa luôn được giữ gìn thể hiện rõ qua những khúc hát đờn ca tài tử. Tất cả mọi thứ đều được thể hiện qua nét đẹp mộc mạc nhưng cũng không kém phần tươi mới của Bạc Liêu.

MORE INFOMATION ABOUT TOUR


You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts