Những món ăn mang hương vị Bắc Bộ tại Sài Gòn

Những món ăn mang hương vị Bắc Bộ tại Sài Gòn
Nếu bạn ở TpHCM nhưng lại cảm thấy muốn ăn những món ăn mang hương vị miền Bắc thì những món ăn dưới đây sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.

Bún đậu mắm tôm


Hãy thưởng thức một món bún đâu mắm tôm đặc trưng mang hương vị của miền Bắc. Vời những miếng đậu hũ đã được chiên gòn đều kèm theo một chén nước chấm được pha một cách độc đáo kèm theo bún và rau tươi và thịt luộc đã được xắt miếng cẩn thận sẽ là một trong những món ăn mang đậm ẩm thực miền bắc và được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể đến với quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng tại Sài Gòn như  Hồng Hà, A Vừng, Cô Khàn, Lâm Bô... Ngoài ra bạn có thể đến với quán bún đậu Cầu Gỗ ở Phú Nhuận hay Tràng An Quán tại quận 4. Giá cả của món ăn vào khoảng 50 ngàn

Bún chả


Món ăn Bún Chả tại Hà Nội thường bao gồ những miếng chả  đã được băm nhỏ, thịt nướng và nước chấm đã pha cùng với bún nhỏ. Đa số thịt và chả sẽ nướng khi mà có khách gọi món chứ không được nướng để sẵn vì làm như vậy thì món ăn sẽ nóng và vô cùng ngon. Món bún chả là một trong những món ăn được nhiều du khách nước ngoài yêu thích khi đến Việt Nam du lịch.
Bạn sẽ rất dễ tìm cho mình một quán bún chả tại TP HCM như trên đường Lý Chính Thắng, Võ Văn Tần... với giá trung bình vào khoảng 30 ngàn.

Thịt luộc cà pháo mắm tôm


Món thịt luộc này là một trong những món ăn đơn giản nhưng mang đậm ảm thực của miền Bắc. Không khó để bắt gặp món ăn dân giã này trên đường phố Sài Gòn. Nhiều tiệm cơm thường có món ăn này và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì dễ ăn và không ngán như những món ăn dầu mỡ khác. Giá của phần ăn cũng không hề mắc. Chỉ khoảng 20 ngàn cho một suất cơm gồm thịt ba chỉ đã được xắt mỏng kèm với rau sống và mắm nên hoặc nước mắm.

Lẩu riêu cua đồng


Món lẩu riêu cua đồng được xem là một món ăn khác giống món bún riêu cua nổi tiếng. Món lẩu gồm hai thành phần là nước lẩu được nấu từ cua và bắp bò tái. Ngoài ra trong phần nước dùng còn có cà chua, sườn, cùng nhiều loại rau khác nhau. Những nguyên liệu khách nhau hòa với nhau tạo nên một món lẩu vô cùng ngon miệng. Vị chính của lẩu riêu cua của Hà Nội không ngọt như Sài Gòn mà có vị chua chua cay cay đặc trưng Hà Nội
bạn có thể thưởng thức món ăn này tại những quán ăn trên đường Lam Sơn quận Tân Bình, hoặc quận 3 với giá trung bình là 200 ngàn một phần.

Vịt nướng


Món vịt nướng đặc trưng của người Bắc không giống như ở Miền Nam. Trước khi nướng vịt được rửa sạch và cho lá mắc mật vào bụng sau đó đem nướng trên than hồng trong thời gian khoảng 2 giờ . Khi đó vị của lá mắc mật đã thắm đều vào thịt và tỏa mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra với nước chắm được pha cùng rao thơm sẽ làm cho món ăn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.
Bạn có thể tìm mua vịt nướng này tại quận 7 hoặc quận Tân Bình với giá khoảng 150 ngàn

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Du Lịch Khám Phá Thành Phố Trà Vinh
Vẻ Đẹp Miền Tây Sông Nước
Tìm Hiểu Nét Đẹp Cần Thơ
Thành Phố Du Lịch Vĩnh Long
Du Lịch Miệt Vườn
Chùa Bà Châu Đốc An Giang
Đến Trà Vinh Tham Quan 3 Ngôi Chùa Nổi Tiếng
Về Kiên Giang Cùng Du Lịch Đến Đảo Nam Du ( Phần 1)
Khám Phá Miền Tây Mùa Nước Nổi (Phần 2) 
Du Lịch Về Miền Đất Hậu Giang (Phần 2)
Những Điểm Hấp Dẫn Miền Nam Việt Nam

SOUTH ASIA TRAVEL 

PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY

HOTLINE: (+84) 918 590 500 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts