THAM QUAN ĐỊA ĐẠO CỦ CHI ( Phần 2)



Địa đạo Củ Chi là một thành quả của nhiều thế hệ kéo dài trong suốt 20 năm. Khi bắt đầu đào hầm, người ta chi ra từng tổ. mỗi tổ sẽ có khoảng 3 đến 4 người. Khi một người bắt đầu công việc đào hầm,thì người còn lại có nhiệm vụ kéo đất từ trong hầm ra ngoài và đem đi đổ. Địa đạo bắt đầu được xây dựng từ những năm 1940 và bắt đầu được sử dụng vào dịp tết Mậu Thân 1968. Địa đạo được đào trên một khu vực có độ bền cao khi có đất sét và đá ong pha trộn vào nhau. Địa đạo có thể chịu được sức công phá rất to lớn từ những loại bom đạn của quân đội Mỹ đánh vào.    
Địa đạo chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự kiên cường, sự thông minh và chính là niềm tự hào của người dân Củ Chi nói chung và của toàn thể người dân miền Nam nói riêng. Những cuộc dội bom của quân đội Mỹ và của Việt Nam Cộng Hòa luôn dội xuống vùng đất này và kéo dài trong suốt rất nhiều năm những nơi đây luôn luôn đứng thẳng và gồng mình của quân dân , trở thành một chiến tuyến bất khả xâm phạm. Nơi đây sau này luôn trở thành một địa chỉ gây sợ hãi cho lính Mỹ khi nơi này trở thành vùng đất chết cho lính thủy đánh bộ  




Đường lên và xuống giữa những tầng hầm được bố trí bởi những nắp hầm vô cùng bí mất. Cửa hầm nhỏ, hẹp nên những binh lính cao to của Mỹ luôn gặp rất nhiều khó khăn cho việc chui qua hầm. 
(Tiếp theo)..........

CÁC BÀI LIÊN QUAN
SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 









You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts