THAM QUAN ĐỊA ĐẠO CỦ CHI (phần cuối)

THAM QUAN ĐỊA ĐẠO CỦA CHI SAU 40 NĂM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC ( Phần cuối)


 Với hệ thống địa đạo bao gồm 3 tầng, với nhiều nhánh dài và nhiều nhánh ngắn thông với nhau, có nhánh thì kéo dài ra tận sông Sài Gòn. Tầng thứ nhất của địa đạo cách mặt đất là 3m có khả năng chống được nhiều loại đạn pháo và chịu được sức nặng của xe tăng và xe bọc thép. Tầng thứ hai cách mặt đất là 5m lại có khả năng chống đỡ được những loại bom cỡ nhỏ của quân địch và tầng cuối cùng cách mặt đất 8-10 m là tầng an toàn nhất, hầu như không có bất kì loại bom đạn nào cũng không thể đánh phá tới.
Không khí được đưa vào hầm thông qua những lỗ thông hơi. Cứ khoảng hơn 10 đến 15 m chạy dại trên mặt đát, ta lại bí mất khoét những lỗ thông hơi có hình dạng như những ụ mối. Và nơi đây cũng được các chiến sĩ sử dụng như hỏa điểm bí mật tấn công. Lính Mỹ sử dụng chó săn để truy tìm quân dân, nhưng các chiến sĩ du kích đã lấy những vật dụng như quần áo và xà phòng Mỹ đặt ngay cửa hầm và cửa thông gió để là vô hiệu hóa khứu giác của những con chó.
Sự thông minh của quân dân Củ Chi còn thể hiện trong việc tạo ra một hệ thống nhiều ống khói để hạn chế khói thoát ra nhiều làm lính Mỹ chú ý tới.






Ngoài hệ thống những địa đạo chính là hệ thống công sự chiến đấu liên quan. Đó là những cái bấy, hầm, chông rất nguy hiểm 

CÁC BÀI LIÊN QUAN
  1. Ao Bà Om Trong Mắt Du Khách Tham Quan
  2. Chùa Bà Châu Đốc An Giang
  3. Hương Vị Đặc Sản Miền Tây
  4. Hoạt Động Vui Chơi Ở Miền Tây
  5. Một Lần Đến Du Lịch Cần Thơ
  6. Vẻ Đẹp Non Nước Miền Tây
  7. Thành Phố Du Lịch Vĩnh Long
  8. Miền Tây Vào Mùa Nước Nổi
  9. Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Miền Tây (Phần 1) 
  10. Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Miền Tây (Phần cuối) 
SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 









You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts