THAM QUAN ĐỊA ĐẠO CỦA CHI (PHẦN 1)


THAM QUAN ĐỊA ĐẠO CỦA CHI SAU 40 NĂM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC
Với mộ hệ thống dài hơn 200 km và có khả năng chống được bom đạn, có các hệ thống thông hơi vào các vị trí các bụi cây. Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối Đường mòn Hồ Chí Minh. Trong Chiến dịch Tết Mậu Thân 1968, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đã sử dụng hệ thống địa đạo này để tấn công vào Sài Gòn. Điều đó đã trở thành một kì tích vô cùng ấn tượng của những người quân dân Củ Chi. Đến thời điểm hiện nay, hơn 40 năm sau chiến tranh , địa đạo Củ Chi bây giờ đã trở thành một trong những địa danh lịch sử thu hút hàng trăm ngàn du khách đến tham quan đặc biệt là du khách nước ngoài.
Địa đạo Củ Chi nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 70 kilomet. Đây chính là một căn cứ địa vững chắc của quân dân ta và là một thế trận khó khăn, gây cản trở cho quân địch và góp phần không nhỏ vào công cuộc thống nhất đất nước.
Địa đạo Bến Dược là một căn cứ của khu ủy quân khu, của bộ tư lệnh Sài Gòn- Gia Định và  địa đạo Bến đã được nhà nước cấp xếp hạng di tích cấp quốc gia từ năm 1979.  Địa đạo được xem là một công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng và cực kỳ độc đáo với một hệ thống những con đường hầm phía dưới lòng đất với nhiều tầng khác nhau và nhiều ngõ ngách như một mạng nhện nằm dưới lòng đất với độ dài kéo dài hơn 200 km. Mỗi tầng đều có nơi làm việc, có hầm y tế, nơi ăn uống, có kho chứa lương thực và đặc biệt là không thể thiếu kho chứa vũ khí và xưởng may quân trang...

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts