THAM QUAN NƠI TẬN CÙNG CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM (Phần Cuối)


VÙNG ĐẤT DU LỊCH TẬN CÙNG CỦA ĐẤT NƯỚC (Phần Cuối)


Mũi Cà Mau được xem là điểm cực nam của Việt Nam. Du khách đến đây sẽ đi tham quan 3 nơi. Bắt đầu chuyến tham quan, du khách tìm đến đài quan sát cao 21m. Đứng trên đây, du khách sẽ nhìn thấy được chóp nhọn trên bản đồ hình chữ S. Những hàng kè chắn sóng chạy dài đến chóp mũi vừa là điểm đánh dấu, vừa là vật bảo vệ chóp mũi nhọn Đất Mũi.



Vùng mũi Cà Mau chính là nơi tiếp giáp giữa hai dòng hải lưu Bắc Nam và Tây Nam với hai dòng thủy triều khác nhau đã tạo nên một vùng phù sa vô cùng rộng lớn.  Còn bên bờ phía Tây là mộ dãy rừng mắm và rừng đước chạy dài xanh rì đến tận cuối chân trời.
Người dân nơi đây có câu thơ thể hiện rõ sự bao la của đước " Mắm đi trước, đước theo sau". Những cây mắm nơi đây mọc trên đất bồi, rễ tủa ra chỉa lên mặt đất và giữ đất, rồi phía sau là đước và nhiều rừng cây ngặp mặn khác như sú và vẹt... những loài cây này đua nhau mọc lên khiến bãi bồi ngày càng chắc chắn.

Những trái cây đước khi già thì rơi xuống đất và rồi cứ thế sinh sôi đến tận bây giờ và hình thành nên một khu rừng ngập mặn lớn nhất cả nước. Du khách khi đứng trên đài quan sát sẽ nhìn thấy xóm Mũi với rất nhiều mái nhà lúp xúp nằm xen kẽ rừng cây xanh, đây chính là vùng có người dân sinh sống tận cùng đất nước.


Sau khi rời đài quan sát, du khách sẽ đi đến mũi Cà Mau. Du khách sẽ vô cùng hào hứng khi được  chiêm ngưỡng và chụp hình bên cạnh tượng đài lưu niệm với hình dáng như chiếc thuyền có dòng chữ Mũi Cà Mau và ngoài ra du khách còn được đặt chân lên đồi đất cuối cùng của mũi Cà Mau

Nơi cuối cùng trong chuyến hành trình tham quan này chính là Mốc tọa độ Quốc Gia

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts