DU LỊCH VỀ VÙNG ĐẤT HẬU GIANG (PHẦN CUỐI)

ĐỀN THỜ BÁC HỒ VÀ DI TÍCH CHIẾN THẮNG 75 LƯỢT TIỂU ĐOÀN 1973
5. Đền thờ Bác Hồ




Đền thờ Bác Hồ nằm xã Lương Tân , nơi đây được xây dựng tại vùng đất giao nhau giữa hai con kinh Long Mỹ, Năm Căn.
Mekong Delta My Tho - Ben Tre 1 Day Tour
Hình ảnh Bác Hồ luôn nằm trong tâm trí của người dân trên toàn đất nước. Nhân dân cả nước luôn hướng về Bác Hồ thân yêu. Chính vì vậy dù Hàn Nội ở xa hàng ngàn cây số   nhưng người dân Long Mỹ luôn hướng về Bác. Khi nghe tin Bác Hồ đã ra đi mãi mãi, với lòng tiếc thương vô bờ bến dành cho người Cha già vĩ đại của dân tộc , sau khi nhận được sự tán thành của nhân dân, Bí thư đảng ủy đã quyết định xây dựng đền thờ Bác Hồ tại văn phòng Đảng ủy xã


6. Di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973



Khu di tích “Chiến thắng 75 Tiểu đoàn địch năm 1973” nằm ngay hai kinh : 10 và 13 cách Long Mỹ hơn 20 kilomet. du khách đến đây tham quan đều có thể đi bằng tàu hoặc bằng xe, cả hai phương tiện đều dễ dàng và thuận lợi. Tại thời chiến, nơi đây là nơi phù hợp và thuận tiện cho việc chỉ huy  giữa các tỉnh trong khu vực. Chính vì vậy, hiện nay ấp 1 đã được chọn làm nơi lưu niệm.
Du khách khi đến đây sẽ nhìn thấy một tượng đài cao hơn 8m nằm ngay tại trung tâm của khu di tích. phía sau là một lá dừa biểu tượng của vùng đất kháng chiến Long Mỹ ngày xưa. Phía bên cạnh của tượng đài là một bức tranh trạm khắc dài hơn 20m , cao hơn 4 m thể hiện rõ niềm tin chiến thắng của nhân dân vùng đất Long Mỹ. Ngoài ra, du khách còn được nhìn thấy hàng rào phía trước khhu di tích được thể hiện bằng 75 cây súng mỹ cắm xuống, 75 nón sắt Mỹ đã thể hiện rõ nét sự thất bại của Mỹ ở Việt Nam.
Du khách khi vào bên trong di tích sẽ được tham quan phòng trưng bày với nhiều hiện vật về cuộc chiến tranh.
CÁC BÀI LIÊN QUAN
SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts