ĐẾN TRÀ VINH THAM QUAN 3 NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG

NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG TRÀ VINH
Được biết đến với những địa danh nổi tiếng như biển Ba Động, ao Bà Om... miền đất Trà Vinh còn mang dấu ấn của những ngôi chùa cổ của người dân Khmer đặc biệt là 3 ngôi chùa: Chùa Nodol, chùa Hang, chùa Âng..


Chùa Nodol

Ngôi chùa nằm ở huyện Trà Cú, cách thị xã Trà Vinh 40km còn được người dân nơi đây gọi là chùa Cổ. Ngôi chùa với nhiều công trình to lớn: chính điện, tháp đựng cốt, nhà hội...
Chùa Nodol hay còn gọi chùa Cò (vì ở đây là nơi cư trú của hàng trăm chủng loại cò)  là một ngôi chùa Khmer cổ và lớn thuộc ấp Giồng Lớn, xã Đại An, huyện Trà Cú, cách thị xã Trà Vinh khoảng 40 km về phía nam.

Du khách đến đây ngoài cầu khẩn và tham quan cảnh đẹp, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn những cánh cò trắng bay rợp cả một góc trời. Tại nơi đây, bức tranh giữa khung cảnh của chùa và những chú cò được khắc họa một cách chân thật và ấn tượng nhất.…
Mekong Delta My Tho- Ben Tre 1 Day Tour 

Chùa Âng 

Chùa Âng (chùa Angkorajaborey) là một trong những ngôi chùa cổ xưa nhất của người dân Khmer. Chùa nằm ngay khu nhà Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer  và nằm trong khu rừng cây của  Ao Bà Om (Ao Bà Om Trong Mắt Du Khách Tham Quan)
Ngôi chùa được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc độc đáo của hai nền văn hóa Khmer và AngKor. Ngoài ra, cùng với Ao Bà Om , chùa Âng cũng ghi dấu với những cây cổ thụ hàng trăm tuổi. Chính những điều đó đã tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng và một bầu không khí trong lành làm say lòng khách thập phương.
Mekong Delta 3 Days 2 Nights

Chùa Hang
Chùa Hang (còn được gọi là Kompông Chrây)  là một ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer được xây dựng từ 1637, nằm cách thị xã Trà Vinh 4 km. Gọi là chùa Hang vì ngôi chùa có cổng  được xây dựng và thiết kế như một cái hang với  chiều ngang là 12m và dài, sâu 12m có một lối đi chính , hai lối phụ.
Chùa Hang mang đậm dấu ấn của văn hóa Khomer với những màu sắc lộng lẫy như một cung điện vàng son.
Ngoài việc thu hút nhiều du khách đến đây tham quan và chiêm bái, ngôi chùa còn đảm nhiệm phần giáo dục đạo đức và bảo tồn truyền thống văn hóa nghệ thuật cho người dân ở tại đây.
SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 













You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts