AO BÀ HOM TRONG MẮT DU KHÁCH THAM QUAN

Tham Quan Thắng Cảnh Ao Bà Om- Thành Phố Trà Vinh
 Thắng cảnh Ao Bà Om (mekong delta tour) nằm ở miền Tây Nam Bộ với khí hậu mát mẻ, nhẹ nhàng và được xem là một Đà Lạt thứ hai ở miền Tây - và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Trà Vinh. 

 Ao Bà Om nằm cách trung tâm tỉnh Trà Vinh hơn 7 ki lô mét. Ao Bà Om có chiều dài gần 500 m và chiều rộng hơn 300m luôn phẳng lặng, li ti những gợn sóng và đôi khi còn có những bông sen và bông súng tô điểm thêm màu sắc cho mặt hồ.
Khí hậu tại đây rất mát mẻ, quanh năm không hề có oi bức của nắng nóng nên được người dân gọi thân thương là Đà Lạt thứ hai. Xung quanh của Ao Bà Om được những cây sao, cây dầu phủ bóng mát cả một vùng tạo nên một không gian yên ả, thanh bình và mát mẻ. Những cây sao và cây dầu ở đây đều có tuổi hơn trăm tuổi và mang những bộ rể khổng lồ mang hình thủ cái hang và cái ghế..
Ao Bà Om mang được gắn liền với những truyền thuyết của người dân Khmer và là nguồn gốc cho cái tên "Ao Bà Om" như hiện nay. Ao Bà Om trở thành một biểu tượng văn hóa, là lơi trưng bày những hiện vật của người dân Khmer ( Bảo Tàng Văn Hóa), Ngoài ra đối diện với bảo tàng là Chùa Âng- một ngôi chùa của kính và mang đậm nét đặc sắc của người dân Khmer.

Bước vào những ngày lễ, ngày hội trong năm, Ao Bà Om trở thành một trong những nơi sinh hoạt cộng đồng dành cho người dân Khmer. đặc biệt chính là lễ hội Ok Om Bok (Lễ hội miền tây nam bộ)- lễ hội nổi tiếng của người dân Khmer.

Năm 1996- Ao Bà Om được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia cùng với bảo tàng văn hóa và chùa Âng đã trở thành một trong những điểm tham quan không thể nào bỏ lỡ khi đến Trà Vinh

SOUTH ASIA TRAVEL 
PHAM NGU LAO DISTRIC 1- HO CHI MINH CITY
HOTLINE: (+84) 918 590 500 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts